Anh có nghĩ nên đưa việc: Dạy lại những gì đã học và kinh nghiệm, thành Level 5 không ạ ? Nhất là với các cấp quản lý. Thứ 2 là nhiều khi gặp vấn đề nhưng các bạn nhân sự cũng không biết là: cần học cái gì để giải quyết vấn đề ? Mình có nên chủ động hơn trong việc đề ra chủ đề đào tạo không anh ?
Level 5 là gì em nhỉ? Việc nhân sự không biết nên học gì thì người quản lý cần thường xuyên đồng hành khi nhân viên thực hiện mục tiêu, sẽ nhận ra nhân viên thiếu gì để tư vấn. Khi làm OKRs, hàng tuần, cuối quý, nửa năm, leader đều hỏi nhân viên những câu đại loại như "bạn còn thiếu gì để đạt được mục tiêu, kỹ năng nào của bạn nên cải thiện", leader sẽ tư vấn cho nhân viên là nên học thêm gì
Level 5 của việc học: là dạy lại những kiến thức đã học và kinh nghiệm khi triển khai thực tế cho người khác, đặc biệt là cấp dưới. Theo anh có nên đưa việc này vào 1 mức đánh giá của đào tạo không ạ ?
Anh có nghĩ nên đưa việc: Dạy lại những gì đã học và kinh nghiệm, thành Level 5 không ạ ? Nhất là với các cấp quản lý. Thứ 2 là nhiều khi gặp vấn đề nhưng các bạn nhân sự cũng không biết là: cần học cái gì để giải quyết vấn đề ? Mình có nên chủ động hơn trong việc đề ra chủ đề đào tạo không anh ?
Level 5 là gì em nhỉ? Việc nhân sự không biết nên học gì thì người quản lý cần thường xuyên đồng hành khi nhân viên thực hiện mục tiêu, sẽ nhận ra nhân viên thiếu gì để tư vấn. Khi làm OKRs, hàng tuần, cuối quý, nửa năm, leader đều hỏi nhân viên những câu đại loại như "bạn còn thiếu gì để đạt được mục tiêu, kỹ năng nào của bạn nên cải thiện", leader sẽ tư vấn cho nhân viên là nên học thêm gì
Level 5 của việc học: là dạy lại những kiến thức đã học và kinh nghiệm khi triển khai thực tế cho người khác, đặc biệt là cấp dưới. Theo anh có nên đưa việc này vào 1 mức đánh giá của đào tạo không ạ ?
Anh k rõ. dạy người khác giúp mình nhớ lâu hơn. Trong mô hình của Kirk Patrick thì k thấy có việc này.